<body><script type="text/javascript"> function setAttributeOnload(object, attribute, val) { if(window.addEventListener) { window.addEventListener('load', function(){ object[attribute] = val; }, false); } else { window.attachEvent('onload', function(){ object[attribute] = val; }); } } </script> <div id="navbar-iframe-container"></div> <script type="text/javascript" src="https://apis.google.com/js/platform.js"></script> <script type="text/javascript"> gapi.load("gapi.iframes:gapi.iframes.style.bubble", function() { if (gapi.iframes && gapi.iframes.getContext) { gapi.iframes.getContext().openChild({ url: 'https://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID\x3d11318911\x26blogName\x3d\x27tis+the+ballad+of+Bob\x26publishMode\x3dPUBLISH_MODE_BLOGSPOT\x26navbarType\x3dSILVER\x26layoutType\x3dCLASSIC\x26searchRoot\x3dhttps://balladofbob.blogspot.com/search\x26blogLocale\x3dis_IS\x26v\x3d2\x26homepageUrl\x3dhttp://balladofbob.blogspot.com/\x26vt\x3d-2569463983589778356', where: document.getElementById("navbar-iframe-container"), id: "navbar-iframe" }); } }); </script>





þriðjudagur, október 10, 2006

Björn setur upp týpugleraugun og lítur á hugmyndasnauð í myndlistaheiminum.

Um daginn var ég að skoða myndir eftir unga listakonu. Hver það er skiptir ekki máli en eitt af verkum hennar var ljósmynd af konu. Hún var í hvítum buxum sem voru gegndrepa af því er virtist vera túrblóð. Eitthvað brast inni í höfðinu á mér og ég fórnaði höndum.

Það er auðvitað ekkert athugavert við túrblóð útaf fyrir sig, en þetta er einhver sú mest ofnotaða klisja sem fyrirfinnst í myndlist. En sú staðreynd virðist ekki enn hafa náð til þorra kvenkyns listamanna sem vilja enn ólmar koma blóði sínu til skila (ég segi kvenkyns því ég hef aldrei vitað til þess að karl-listamenn hafi nokkurn áhuga á túrblóði).

Ég hef séð listaverk máluð með túrblóði, ég hef séð fjölmargar ljósmyndir af listakonum með blóðið rennandi niður lærin og ég hef meira að segja séð notuðum túrtöppum raðað í mósaíkverk. Allt þetta í fínum galleríum. Ég hef séð meira af túrblóði í myndlist en ég hef séð í raunveruleikanum (ekki það að ég reyni að elta það sérstaklega uppi).

Mín spurning er þessi: Má endalaust nota þessa túrblóðshugmynd? Það er ekkert að henni nota bene, en það er bara búið að gera hana. Svo, svo, svo oft.

Það hlýtur að vera einhver fersk, ný leið til að sýna kvenleika eða styrk/nauð kvenna (eða hver sem skilaboðin eru í tilteknu verki) heldur en að standa stóísk gagnvart áhorfandanum, með hendur og bak reigt aftur og láta túrblóðið gossa.

"Ég held mínum velli. Ég stari ógnandi framan í heiminn á meðan ég hampa kvenleika mínum. Ég set fram túrblóð. Nektar kvenskautsins. Lítur þú undan?"

Ef tónlistarmaður kemur með lag sem hljómar einsog eitthvað annað lag, þá er hann umsvifalaust kallaður þjófur. Lagið er stolið. Er það ekki tilgangur myndlistarmannsins og -konunnar að vera frumleg/ur og setja nýjar hugmyndir fram á ferskan hátt?

Sjónarmið og reynsla kvenna er alltaf áhugaverð og þörf í myndlist og daglegri umræðu. En leyfum túrblóðinu að eiga sig svolitla stund. Takið inn járn-töflu.

5 Comments:

Anonymous Nafnlaus said...

Vá hvað ég er sammála!! Ég set samasem merki milli þess að tjá sig með túrblóði og að ganga með pípuhatt og staf. Bæði jafn uppskafningslegt og glatað...

11:33 e.h.  
Anonymous Nafnlaus said...

Sammala ther ad mestu. En...

"Er það ekki tilgangur myndlistarmannsins og -konunnar að vera frumleg/ur og setja nýjar hugmyndir fram á ferskan hátt?"

Ju, sjor, en lika ad setja gamlar hugmyndir fram a ferskan hatt. Eda nyjar hugmyndir a mygladan hatt.

Eda bara ad frussa turblodi a ahorfendur, ef thad svalar listarthorstanum.

Og sma meiri utursnuningur: ef tonlistarmadur koverar lag tha getur hann gert thad a marga vegu, t.d. eins likt upprunalega laginu og haegt er, og a algjorlega "nyjan" hatt.

Endurvinnsla rotgroinna hugmynda bla bla.

En eg ER sammala ther med thad ad eg er longu longu longu kominn med hundleid a "kvennamyndlist". Turblod, standpinur og brjost. Andvarp.

2:15 f.h.  
Anonymous Nafnlaus said...

...og btw tha eru nokkrar stelpur med mer i skola sem nota hvert taekifaeri sem gefst til ad tala um slaema stodu kvenna i heiminum (vinnulega og $$$), nema theim tekst alltaf a sinn snilldarlega hatt ad kludra ollu sem haegt er ad kludra, thannig ad i sjalfu ser verdur verkid mjog kaldhaednislegt...

2:17 f.h.  
Anonymous Nafnlaus said...

"nota hvert taekifaeri sem gefst til ad gera verkefni um slaema stodu kvenna..."

atti thetta ad vera

2:18 f.h.  
Anonymous Nafnlaus said...

alveg sammála þér....kommon þetta er svo f$%&ing þreytt

5:25 e.h.  

Skrifa ummæli

<< Home